7:11 PM
Manga khoa học viễn tưởng pha kinh dị Parasyte (Kiseijuu), từng bán được trên 11 triệu bản của Iwaaki Hitoshi sẽ dựng 2 phần phim do Yamazaki Takashi, người đứng sau thành công của phim "Always:Sunset on Third Street" hay "Eien no Zero" đạo diễn. 

Bởi New Line Cinema từng giữ bản quyền cho phiên bản Hollywood của Parasyte năm 2005 nên không ai có thể thực hiện dự án phim này. Tuy nhiên, hợp đồng đã hết hạn đầu năm nay, nên Toho đã giành được quyền phát hành khi đánh bại hàng chục hãng phim khác.


Bản gốc của Iwaaki từng được đăng trên tạp chí "Afternoon" của nhà xuất bản Kodansha từ tháng 1 năm 1990 tới tháng 2 năm 1995. Đã gần 20 năm từ khi bộ truyện kết thúc, nhưng sê-ri này vẫn rất nổi tiếng.

Nội dung truyện xoay quanh những kí sinh trùng bí ẩn ngoài hành tinh có thể chui vào mũi và tai con người từ đó xâm nhập vào não và kiểm soát cơ thể họ. Nhân vật chính của truyện, Izumi Shinichi,  thoát khỏi tình cảnh này vì đeo tai nghe lúc các kí sinh trùng tấn công.

Thay vì thế, lại có kí sinh trùng tên "Migi" kí sinh trên tay phải cậu và cả hai đã tạo nên mối quan hệ cộng sinh. Họ cùng nhau chống lại những kí sinh trùng khác, những kẻ ăn tươi nuốt sống loài người như thức ăn.


Đảm nhiệm vai Shinichi là nam diễn viên trẻ Sometani Shota, viên ngọc quý của làng điện ảnh vài năm qua. Nữ diễn viên nổi tiếng Fukatsu Eri, từng đạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim thế giới Montreal lần thứ 34 cho vai diễn trong movie "Villain", thủ vai cô giáo Tamiya Ryoko, người bị kí sinh trùng điều khiển não. Sao teen Hashimoto Ai (Confessions, The Kirishima Thing) sẽ vào vai nữ chính Murano Saomi, bạn cùng lớp đồng thời cũng là bạn thân lâu năm của Shinichi.

Ngoài việc chỉ đạo diễn xuất, Yamazaki cũng tự tay xử lý tất cả hiệu ứng hình ảnh. Biên kịch Kosawa Ryota (từ phim 'Phone Calll the Bar') hiện đang viết kịch bản.

Parasyte Phần 1 sẽ được phát hành trên toàn quốc vào năm 2014. Phần 2 sẽ ra mắt năm 2015. Theo Toho, dự án phim hoạt hình trên màn ảnh nhỏ sẽ được thực hiện cùng thời điểm với các phần phim điện ảnh.

Sources: Eiga.com, Anime News Network, nipponcinema
Vtrans: roshajoley@kites.vn

0 comments:

Post a Comment