12:26 PM
Đầu tháng 8, hơn 20 mangaka đã tập trung tại trụ sở cũ của nhà xuất bản Shogakukan Inc. để tham gia một sự kiện vẽ. 


Tòa nhà 9 tầng đã bắt đầu được được phá bỏ vào ngày 2/9 để nhường chỗ thi công một kiến trúc chống động đất. Sự kiện được tổ chức bởi tạp chí Big Comic Spirits của Shogakukan, với sự góp mặt của các mangaka như Naoki Urasawa (tác giả manga Monster), Fujiko Fujio A (tác giả manga Doraemon) và Masami Yuuki (tác giả hai manga Patlabor và Birdy the Mighty).

Yuuki đã chia sẻ những kỷ niệm đầu tiên của mình hồi mới làm việc tại đây, ông nói: “Lần đầu tôi đến tòa nhà này là cách đây 31 năm. Là lính mới, lo lắng quá nên tôi chẳng nhớ được gì mấy về khi ấy ngoại trừ lúc thấy tiền sảnh. 

Thật buồn khi tòa nhà này sắp bị phá bỏ, song tôi cũng cảm kích vì còn có cơ hội nói lời tạm biệt nó với các mangaka tiền bối mà mình ngưỡng mộ, cũng như các mangaka trẻ tuổi.

Mới đây Shogakukan đã đăng ảnh và thông tin về sự kiện, cho hay hơn 800 người đã tới dự Arigatou! Shogakukan Building Graffiti Tournament vào ngày 24 và 25/8. Để lưu giữ các bức vẽ và kỉ niệm, họ đã đăng tải ảnh và một bài tường thuật sự kiện lên website tin tức manga Comic Soon.

Tòa nhà này được thi công vào năm 1967 tại Hitotsubashi, thuộc khu Chiyoda của Tokyo. Shogakukan đã xuất bản các tác phẩm nổi tiếng như Crayon Shin-chan, Detective Conan, Flame of Recca, Inuyasha, Pokémon, Ranma ½ và Revolutionary Girl Utena trong thời gian làm việc tại tòa nhà này. Trụ sở mới của Shogakukan sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2016.

Xem ảnh bên dưới :


Nguồn : vnsharing

0 comments:

Post a Comment